Vào thăm lớp 2 đang tiết thực hành môn Toán, tôi cảm nhận được không khí lớp học thật vui tươi hào hứng. Cả cô giáo và học sinh đều rất say sưa, đến nỗi không nhận ra có khách vào lớp.
Sau khi được tìm hiểu về các loại cân, các em được thực hành cân những đồ dùng sẵn có theo từng nhóm nhỏ. Rồi được tự mình kiểm tra cân nặng của mình, của bạn.
Nhìn các trò hí húi với chiếc cân rồi ghi ghi chép chép, tôi tin cô giáo đã truyền được tình yêu môn toán với học trò của mình. Những kiến thức trong từng trang sách đã bước ra cuộc sống của các em một cách thật nhẹ nhàng.
Ở một lớp học khác, học sinh đang thực hành sử dụng ca cốc để đo lượng nước. Không khí học tập cũng hăng say không kém.
Thay vì quan sát tranh rồi phỏng đoán, ước chừng, các em được tự tay đong, rót, các em sẽ hiểu rõ hơn thế nào là 1 lít, được trải nghiệm xem đôi tay của mình khéo léo đến đâu.
Những tiết học như thế tuy tằng có sự ồn ào, nhưng chắc chắn, những gì các em đạt được sau tiết học sẽ là bền vững, góp phần hình thành năng lực năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh.
PHT